NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ĐIỀU HÒA

sửa điều hòa tại đà nẵng

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ĐIỀU HÒA

Nguyên nhân điều hòa không mát và cách khắc phục ?

Điều hòa chạy liên tục nhưng không mát thì có thể do các nguyên nhân sau:
– Lượng gas quá ít hoặc đường ống dẫn gas bị tắc nghẽn.
– Dàn lạnh hoặc dàn lọc gió bị dơ do lâu ngày không được vệ sinh.
– Lượng khí qua dàn lạnh quá ít.
– Dàn ngưng tụ bị dơ hoặc tắc nghẽn do lâu ngày không vệ sinh, có vật cản.
– Dòng không khí giải nhiệt không được tuần hoàn.
– Sự hoạt động của máy nén không hiệu quả.
– Máy chịu tải quá nặng…

Nguyên nhân diều hòa kêu to bất thường và cách khắc phục như thế nào?

sửa điều hòa tại đà nẵng
sửa điều hòa tại đà nẵng

Điều hòa kêu to thường đến từ các nguyên nhân như lượng gas quá nhiều, một (số) chi tiết nào đó trong máy nén có vấn đề. Đôi khi, quá trình lắp đặt sai quy cách cũng có thể khiến các bộ phận không khớp với nhau, tạo ra âm thanh khó chịu lúc máy vận hành.
Để khắc phục tình trạng trên, cần điều chỉnh lượng gas vừa đủ, kiểm tra máy nén và lắp đặt lại để máy móc vận hành trơn tru hơn, thay máy nén đúng mã số, thương hiệu và công suất. Ngoài ra, để hạn chế tối đa những sự cố có thể gặp phải thì việc chọn một đơn vị uy tín thi công lắp đặt cũng là điều nên làm.

Khi nào cần vệ sinh điều hòa đà nẵng?

Điều hòa sử dụng một thời gian có thể dẫn đến các tình trạng như máy ít mát, có tiếng kêu bất thường, áp suất hút giảm…  Những tình trạng này đều có thể phòng tránh hoặc khắc phục nhờ vệ sinh thường xuyên và định kỳ. Tuy nhiên, khi nào cần vệ sinh điều hòa là điều khiến nhiều người thắc mắc. Thực ra, thời gian vệ sinh điều hòa còn phụ thuộc vào quy mô và công suất sử dụng của điều hòa. Với hộ gia đình, điều hòa nên được vệ sinh 3 – 4 tháng một lần nếu máy mở cả ngày và 6 tháng/lần nếu máy chỉ hoạt động nửa ngày hoặc ít hơn. Với công ty, nhà hàng thì nên vệ sinh 3 tháng một lần với môi trường sạch sẽ và 1 – 2 tháng/lần với môi trường có nhiều bụi bẩn. Với cơ sở sản xuất thì điều hòa thường phải chạy với tần suất cao và môi trường có nhiều bụi bẩn nên tốt nhất là vệ sinh mỗi tháng một lần.

Điều hòa inverter là gì và nó khác gì với điều hòa thông thường?

Điều hòa inverter hay còn gọi là điều hòa biến tần. Nó được biết như là loại điều hòa tạo khí mát bằng cách thay đổi tần số máy nén, từ đó điều chỉnh lượng môi chất để đáp ứng nhu cầu làm mát và đạt được nhiệt độ mong muốn với mức thay đổi nhiệt độ tối thiểu. Điều hòa inverter loại bỏ tối đa tình trạng lãng phí do nhiệt độ được điều khiển một cách chính xác. Đó chính là lý do khiến điều hòa inverter và điều hòa thông thường có sự khác nhau rõ ràng nhất nằm ở hiệu quả sử dụng năng lượng. Điều hòa inverter có ưu điểm là hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn nhiều lần điều hòa thông thường.

Trung bình điều hòa có tuổi thọ bao lâu?

Thực ra, khó có thể đưa ra một con số chính xác về tuổi thọ của điều hòa vì nó phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của chủ nhân cũng như việc chiếc điều hòa đó có được bảo dưỡng thường xuyên hay không. Tuy nhiên, có thể đưa ra con số ước lượng trung bình về tuổi thọ của điều hòa là khoảng 6 – 7 năm.

Sự khác nhau giữa điều hòa sử dụng gas R22 và gas R410a?

các loại gas máy lạnh
các loại gas máy lạnh

Điều hòa sử dụng gas R22 là loại đã có từ lâu trên thị trường. Chúng được thay bằng điều hòa sử dụng gas R410a từ sau khi có nghị định Kyoto 199 về giảm thiểu hiệu ứng phá hủy tầng ozon để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, giá thành của điều hòa sử dụng gas R410 cũng cao hơn gas R22. Bù lại, chúng mang lại hiệu suất hoạt động cao hơn. Hiểu được điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với điều kiện kinh tế và trách nhiệm với môi trường.

Nên để điều hòa ở nhiệt độ nào thì có lợi nhất cho sức khỏe con người?

Điều hòa chủ yếu được biết đến như là thiết bị làm mát vào những ngày nhiệt độ quá cao. Tuy nhiên, để nhiệt độ quá thấp và quá chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Khoảng nhiệt độ thích hợp nhất nên để là từ 22 đến 27 độ C, tùy thuộc vào cảm giác mát dễ chịu của người sử dụng.

Tại sao xảy ra hiện tượng điều hòa quá lạnh và phải khắc phục tình trạng này như thế nào?

Điều hòa quá lạnh thường là do bộ điều khiển nhiệt độ bị hư hoặc do bản thân người dùng chỉnh nhiệt độ quá thấp so với nhu cầu sử dụng cần thiết.
Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra sự thông mạch của bộ điều khiển nhiệt độ và dây dẫn. Ngoài ra, cài đặt lại nhiệt độ cho phù hợp cũng là điều cần làm. Lưu ý rằng nhiệt độ thích hợp nhất cho người là từ 22 đến 27 độ và đừng quá chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời vì có thể gây sốc nhiệt.

Tôi cảm thấy áp suất hút của điều hòa nhà tôi kém. Nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu và tôi phải khắc phục như thế nào?

Áp suất hút kém là hiện tượng có thể thấy được bằng mắt thường. Nguyên nhân gây nên tình trạng này thường là do máy điều hòa bị thiếu gas hoặc đường ống gas bị tắc nghẽn do có vật cản. Ngoài ra, khi máy điều hòa không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến bộ phận lọc gió hoặc dàn lạnh có bụi bẩn cũng sẽ khiến áp suất hút bị giảm. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác cũng có thể gây nên tình trạng này là nghẹt van tiết lưu, xì bầu cảm biến van tiết lưu…
Cách khắc phục tình trạng này là: xì gas, vệ sinh điều hòa, loại bỏ bụi bẩn và vật cản, kiểm tra và vệ sinh quạt, thay valve hoặc ống mao.

Nếu quý khách gặp bất cứ sự cố gì cần tư vấn hay giải quyết hãy gọi ngay cho dịch vụ sửa điều hòa tại đà nẵng theo số hotline 0934.972.892 để được giải quyết nhanh nhất có thể.