SỬA TỦ LẠNH BỊ XÌ GAS ĐÀ NẴNG

sửa tủ lạnh tại đà nẵng
sửa tủ lạnh tại đà nẵng

SỬA TỦ LẠNH BỊ XÌ GAS ĐÀ NẴNG

Một trong những nguyên nhân khiến tủ không thể làm lạnh, không thể đông đá chính là do tủ lạnh bị xì ga. Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng gây nên sự hư hỏng cho tủ lạnh. Thậm chí, việc rò gas còn có thể gây nguy hiểm cho người dùng nếu không biết cách xử lý kịp thời. Dịch vụ sửa tủ lạnh  xì gas đà nẵng sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và phương pháp giải quyết là cách bảo vệ cho bản thân, gia đình cùng chiếc tủ lạnh nhà bạn.

sửa tủ lanh xì gas đà nẵng
sửa tủ lanh xì gas đà nẵng

NGUYÊN NHÂN KHIẾN TỦ LẠNH BỊ XÌ GAS

+ Do đường ống dẫn gas bị mọt dàn: Trường hợp đường ống dẫn gas bị mọt dàn hay gặp tại những tủ lạnh có tuổi thọ cao. Khi sử dụng tủ lạnh lâu ngày sẽ dễ xuất hiện các lỗ mọt li ti làm khí gas bị thoát ra ngoài. Do các lỗ mọt nhỏ nên gas bị thoát từ từ, bạn rất khó phát hiện. Chỉ đến khi tủ lạnh yếu lạnh hoặc hết gas thì bạn mới nhận ra được hiện tượng này

+ Đường ống bị hở mối hàn: Nếu các mối hàn không được kín, chắc chắn trong quá trình sản xuất thì chắc chắn sẽ bị xì gas ra ngoài sau một quá trình sử dụng.

+ Thủng dàn: Do tủ lạnh bị thủng dàn lạnh nên khí gas sẽ theo vết thủng mà thoát ra ngoài. Đây là trường hợp nghiêm trọng, cách sửa tủ lạnh bị xì gas trong trường hợp này là bạn cần liên hệ tới các trung tâm sửa điện tử điện lạnh để được nạp gas và kiểm tra tủ.

+ Do va chạm quá mạnh: Trường hợp này thì rất ít xảy ra nhưng nếu trong quá trình vận chuyển tủ, tủ lạnh bị va chạm hay chấn động mạnh sẽ làm tủ lạnh dễ bị xì gas.

CÁC KIỂM TRA TỦ LẠNH CÓ BỊ XÌ GAS HAY KHÔNG

Hiện tượng tủ lạnh bị xì ga về cơ bản không hề dễ nhận biết chút nào. Cho dù tủ lạnh của bạn đang hoạt động bình thường nhưng lại bị bám tuyết ở dàn lạnh, dòng điện qua tủ quá yếu, thời gian làm lạnh kéo dài,… thì khả năng cao là tủ lạnh đã bị xì ga.

Nếu nghi ngờ tủ lạnh bị rò ga, có 3 cách để thử. Cách đầu tiên và cũng là cách đơn giản nhất chính là bạn hãy cho các bộ phận block, dàn nóng và lạnh hoạt động như bình thường. Tiếp đến, hãy quan sát xem có vết dầu loang hay không. Nếu có, chứng tỏ tủ của bạn đã bị thủng ở dàn lạnh.

Ngoài ra, một cách chính xác nữa là bạn có thể sử dụng bột xà phòng rồi bôi đều vào đường ống. Không cần bôi quá nhiều. Quan sát thấy có bọt nổi lên chỗ nào thì chỗ đó đã bị thủng.

sửa tủ lanh xì gas đà nẵng
sửa tủ lanh xì gas đà nẵng

Gas bị xì có nguy hiểm không?

Mặc dù lượng gas trong tủ lạnh rất thấp, chỉ khoảng 0.1kg, tuy nhiên, nếu có động cơ rò điện ở gần đó hoặc ga bị lẫn trong không gian kín thì đây chính là một quả bom đáng sợ.

Hiện có hai loại gas lạnh là hợp chất Freon trong hữu cơ và hợp chất khí Amoniac trong vô cơ. Amoniac khi bị xì sẽ gây ra mùi khó chịu và rất độc. Khí gas này có thể làm kích thích mắt, niên mạc dạ dày,… Ga này thường chỉ dùng ở trong những nơi công nghiệp cần sử dụng điện lạnh công suất lớn. Còn bạn sẽ ít gặp trong dân dụng. Nếu ga bị xì, bạn cũng có thể ngửi thấy nên dễ phòng tránh.

Còn freôn tuy không độc nhưng có thể làm phá hủy tầng ozon khi bị xì. Đặc biệt là nếu gặp kim loại và nhiệt độ cao khoảng 550 độ C, freôn sẽ trở thành một chất vô cùng độc hại với thành phần là fosgen.

Nếu quý khách gặp bất cứ vấn đề gì cần tư vấn hay sự cố cần khắc phục hãy gọi ngay cho dich vụ sửa tủ lạnh tại đà nẵng theo số hotline 0934.972.892 để được giải quyết nhanh nhất có thể. Cảm ơn quý khách đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua